Bộ giáo dục Việt Nam đưa ra những yêu cầu cao hơn đối với các giáo sư

Bộ giáo dục đưa ra những yêu cầu cao hơn đối với giáo sư là việc làm hết sức cần thiết để nâng cao chất lượng của các giáo sư của Việt Nam. Điều này giúp cho nền giáo dục của Việt Nam có những giáo sư có năng lực cao để có thể đưa nền giáo dục nước nhà sánh ngang cùng các nước có nền giáo dục trên thế giới.


Tuy nhiên trong khi đồng ý rằng cần thiết lập các yêu cầu cao hơn đối với các ứng cử viên cho chức danh giáo sư, một số nhà khoa học cho biết các yêu cầu là không hợp lý.

Một trong những yêu cầu là các ứng viên phải có số lượng nhất định cho ISI / Scopus bài viết. Yêu cầu được áp dụng cho các ứng cử viên trong các môn khoa học tự nhiên và xã hội. 


Theo TS Trần Trọng Dương, Viện Nghiên cứu Hán Nôm (Hán là tiếng Hoa cổ điển được sử dụng ở Việt Nam và chữ Nôm là chữ Việt Nam bản đồ), có hai vấn đề nghiêm trọng.


Một trong những yêu cầu là các ứng viên phải có số lượng nhất định cho ISI / Scopus bài viết. Yêu cầu được áp dụng cho các ứng cử viên trong các môn khoa học tự nhiên và xã hội.

Thứ nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng các yêu cầu tương tự cho cả các nhà khoa học trong tự nhiên và trong các ngành khoa học xã hội. Mặc dù số lượng các bài báo ISI / Scopus được sử dụng để đánh giá trình độ của các nhà khoa học trong các ngành khoa học tự nhiên, trong khoa học xã hội, chỉ có hai chỉ số cơ bản, ISSN, hoặc Số Serial chuẩn Quốc tế (cho các bài báo khoa học trên tạp chí) và ISBN, Số (đối với các ấn phẩm khoa học theo phương thức sách). 

Thứ hai, Bộ GD & ĐT áp dụng tiêu chuẩn Châu Âu - Hoa Kỳ (hệ thống tiêu chuẩn tiếng Anh). Trong khi đó, các ấn phẩm khoa học đa dạng, đa phương và đa ngôn ngữ. Nói cách khác, Việt Nam có nhiều ấn phẩm khoa học bằng các ngôn ngữ khác như Nga, Nhật, Pháp, Đức và Trung Quốc. 


Dương nói tiếp rằng để ngăn ngừa những sai trái trong các ấn phẩm quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tuyên bố tên của các tạp chí giả mạo và các nhà xuất bản. Bằng cách này, Việt Nam sẽ có thể ngăn chặn 'gian lận trong thương mại' trong lĩnh vực học tập. 

Trả lời các ý kiến ​​cho rằng khoa học xã hội gặp nhiều khó khăn với các ấn phẩm quốc tế, ông Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, cho biết, không phải là quá khó để các nghiên cứu khoa học được xuất bản trên phạm vi quốc tế. 

Thực tế ở Việt Nam, với các vấn đề thú vị trong các lĩnh vực khác nhau từ các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá và quốc phòng, cung cấp các chủ đề đa dạng cho việc học tập. 

Việt Nam có thể được so sánh với một "chân trời mới", một "mảnh đất phì nhiêu" Và một "bảo tàng sống" cho các nhà nghiên cứu để thực hiện ý tưởng của họ. Điều này giải thích tại sao nhiều nhà nghiên cứu nước ngoài lại quan tâm đến Việt Nam. 

Kể từ khi đổi mới và chiến tranh lạnh kết thúc, sự hợp tác và trao đổi giữa Việt Nam và các nước trên thế giới đã tăng lên. Ngày càng có nhiều nhà khoa học quốc tế đến Việt Nam để tiến hành nghiên cứu, trong khi các nhà khoa học Việt Nam hợp tác với các nhà nghiên cứu nước ngoài. 

Một số nhà phân tích nói rằng các đối tượng nghiên cứu trong các khoa học xã hội là 'tinh tế'. Tuy nhiên, Minh cho rằng lập luận là không hợp lý. Đối với ISI và Scopus, chất lượng là yếu tố quan trọng nhất để xem xét và quyết định xuất bản bài báo. Kể từ khi đổi mới và chiến tranh lạnh kết thúc, sự hợp tác và trao đổi giữa Việt Nam và các nước trên thế giới đã tăng lên. Ngày càng có nhiều nhà khoa học quốc tế đến Việt Nam để tiến hành nghiên cứu, trong khi các nhà khoa học Việt Nam hợp tác với các nhà nghiên cứu nước ngoài. Một số nhà phân tích nói rằng các đối tượng nghiên cứu trong các khoa học xã hội là 'tinh tế'. Tuy nhiên, Minh cho rằng lập luận là không hợp lý. Đối với ISI và Scopus, chất lượng là yếu tố quan trọng nhất để xem xét và quyết định xuất bản bài báo. Kể từ khi đổi mới và chiến tranh lạnh kết thúc, sự hợp tác và trao đổi giữa Việt Nam và các nước trên thế giới đã tăng lên. Ngày càng có nhiều nhà khoa học quốc tế đến Việt Nam để tiến hành nghiên cứu, trong khi các nhà khoa học Việt Nam hợp tác với các nhà nghiên cứu nước ngoài. Một số nhà phân tích nói rằng các đối tượng nghiên cứu trong các khoa học xã hội là 'tinh tế'. Tuy nhiên, Minh cho rằng lập luận là không hợp lý. Đối với ISI và Scopus, chất lượng là yếu tố quan trọng nhất để xem xét và quyết định xuất bản bài báo. Một số nhà phân tích nói rằng các đối tượng nghiên cứu trong các khoa học xã hội là 'tinh tế'. Tuy nhiên, Minh cho rằng lập luận là không hợp lý. Đối với ISI và Scopus, chất lượng là yếu tố quan trọng nhất để xem xét và quyết định xuất bản bài báo. Một số nhà phân tích nói rằng các đối tượng nghiên cứu trong các khoa học xã hội là 'tinh tế'. Tuy nhiên, Minh cho rằng lập luận là không hợp lý. Đối với ISI và Scopus, chất lượng là yếu tố quan trọng nhất để xem xét và quyết định xuất bản bài báo. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vượt qua rào cản nói tiếng Anh bất thình lình

Bạn đang học tiếng Anh, bạn có một phương pháp học đúng nhưng lại vẫn chưa tiến bộ với tiếng Anh, thì rất có thể bạn đang vướng vào một rào ...